Tiêu điểm

Menu

Tổng kết Garena Premier League (01/06/2012) - Không có bất ngờ

Ngày thi đấu đầu tiên của tuần thứ ba Garena Premier League đã trôi qua một cách nhẹ nhàng với hai chiến thắng áp đảo của Singapore Sentinels và Taipei Assassins.
Đẳng cấp của Singapore Sentinels


Singapore Sentinels trong trận đấu với Kuala Lumpur Hunters tối 1/6 vừa qua vẫn là một đội tuyển trung thành với lối chơi tấn công quyết liệt nhưng lần này, mục tiêu mà họ lựa chọn là lane bot, nơi có sự xuất hiện của Jae Yoong - thành viên mới toanh của Kuala Lumpur Hunters.

Singapore Sentinels
Ban: Anivia - Ryze - Vladimir
Pick: Morgana - Urgot - Soraka - Lee Sin - Riven

Kuala Lumpur Hunters
Ban: Shen - Twisted Fate - Darius
Pick: Le Blanc - Kog'Maw - Nunu - Nocturne - Olaf

Khởi đầu trận đấu, Lee Sin dưới sự điều khiển của HarLeLuYar sau khi ăn Blue buff đã nhanh chóng sang cướp Red buff của Kuala Lumpur Hunters và hỗ trợ Riven hạ gục Olaf thành công. First blood cho Singapore Sentinels.

Sau tình huống đó, Lee Sin không tấn công lane top, chiến thuật thường thấy của họ, mà chuyển mũi tấn công sang mid, đặc biệt là bot. Lúc này, ở lane mid, Morgana với kĩ năng Tormented Soil và Black Shield đã không cho Le Blanc cơ hội để phát huy khả năng ở thời điểm champion này mạnh nhất. Trong khi đó, lane bot cũng thuộc về Singapore Sentinels khi bộ đôi Urgot - Soraka của họ mạnh hơn hẳn so với Kog'Maw và Nunu. Với sự hỗ trợ của Lee Sin, hai lane mid và bot của Singapore Sentinels đã có những lợi thế rõ rệt sau liên tiếp những cuộc gank thành công mĩ mãn.

Cột mốc đánh dấu thất bại của Kuala Lumpur Hunters là phút thứ 22 của trận đấu. Chỉ vì ngăn Morgana cướp Blue buff, Kuala Lumpur Hunters đã tập trung cả năm thành viên trong rừng, cho phép Singapore Sentinels thoải mái phá trụ ngoài thứ hai ở lane mid. Ngay sau đó là combat nổ ra ngay chân trụ mid thứ ba của Kuala Lumpur Hunters khởi nguồn từ hai ultimate chính xác của Urgot và Morgana. Nhà lính đầu tiên và ba mạng cho Singapore Sentinels. Một phút sau, Kuala tập trung cả năm thành viên để push bot, tạo điều kiện cho Singapore Sentinels ung dung phá nát lane top. Bốn phút sau đó, theo đà chiến thắng, Singapore Sentinels tiếp tục tấn công lane bot và trước khi kết thúc trận đấu, họ đã tiêu diệt gọn cả năm thành viên đối phương.

Không những gank tốt, Lee Sin đã kiểm soát bản đồ rất tốt, liên tục cướp được các buff của đối phương để loại Nocturne khỏi vòng chiến. Một trận đấu tuyệt vời nữa của HarLeLuYar!


"Bóng ma" Taipei Assassins
Chắc hẳn không ai lại không biết cảm giác gọi là "bóng đè", một cảm giác bức bách đến khó thở và dân gian cho là bị bóng ma đè. Trong trận đấu tối qua, có thể nói Bangkok Titans đã phải trải qua 24 phút bị "bóng ma" Taipei Assassins "đè" đến không thở được.

Taipei Assassins
Ban: Twisted Fate - Shen - Dr. Mundo
Pick: Anivia - Urgot - Lee Sin - Soraka - Vladimir

Bangkok Titans
Ban: Morgana - Darius - Janna
Pick: Udyr - Caitlyn - Kennen - Nunu - Ryze

Trong trận đấu này, Taipei Assassins không có sự góp mặt của đội trưởng MiSTakE do anh nhận được lời mời thi đấu tại sự kiện Riot World Invitational. Thay thế vị trí của anh là Colalin và cô nàng xinh xắn này có lẽ cũng sẽ trở thành nỗi ám ảnh của Bangkok Titans khi đội này nhớ về Taipei Assassins. Dưới sự bảo vệ của Soraka - Colalin, Urgot đã trở thành bóng ma bất tử, mặc cho mọi mũi tấn công đều hướng về champion này.

Chỉ thi đấu với một nhịp độ chậm rãi, hầu như không tổ chức combat nhưng Taipei Assassins vẫn khiến đối thủ bất lực. Sự bất lực của Bangkok Titans thể hiện rõ ràng: Caitlyn vừa bước lên last hit thì ngay lập tức rút về với hơn nửa số máu bị mất do nhận phải những cú bắn Acid Hunter "đau thấu xương" của Urgot, mỗi khi các thành viên của Bangkok Titans muốn dâng lên last hit hay vào rừng để farm bù cho số lính bị mất thì cũng gặp phải sự tấn công của đối phương. Dần dần, không cần Taipei Assassins có hành động tấn công nào quyết liệt, tự Bangkok Titans cũng phải co cụm về phòng thủ. Đỉnh điểm của sự bất lực của Bangkok Titans là khi chỉ với một mình Urgot cũng có thể buộc cả năm thành viên của họ phải co cụm ở trụ mid của mình, để đối phương thoải mái lấy tất cả các Buff, gồm cả Baron buff để kết thúc trận đấu.


Có thể thấy 24 phút của trận đấu này vô vị đến mức các phóng viên phía Đài Loan cũng không có một dòng bình luận về trận đấu này. Thứ duy nhất họ đưa ra khi viết về trận đấu này là kết quả ban-pick và ảnh chụp thống kê sau trận đấu.

Share This:

Hướng dẫn chơi game

Kiến thức rộng lớn mà tầm hiểu biết thì có giới hạn, vì vậy các bài viết của blog không thể tránh khói những sai sót, khiếm khuyết. Mình hi vọng các bạn bình luận góp ý để blog có thể nâng cao chất lượng bài viết hơn.

Chưa có bình luận cho bài viết: " Tổng kết Garena Premier League (01/06/2012) - Không có bất ngờ "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM