Tiêu điểm

Menu

Hệ thống các giải đấu liên minh huyền thoại Việt Nam và thế giới

Không chỉ là một trò chơi, Liên minh huyền thoại (LOL) còn được xem là một bộ môn thể thao điện tử thu hút được sự quan tâm của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới. Được cha đẻ là Riot games rất cưng chiều và tổ chức những giải đấu tầm cỡ toàn thế giới với phần thưởng khủng khiến cho bất cứ ai cũng phải mơ ước. 

Hệ thống các giải đấu liên minh huyền thoại Việt Nam và thế giới
Tại Việt Nam, không có gì khó hiểu khi đặt chân vào quán nét thì lượng game thủ chơi liên minh huyền thoại đã phải chiếm đến gần 30% tổng lượng máy. Bởi sức hấp dẫn của trò chơi không chỉ vì sự đa dạng trong cách chơi, lên đồ mà còn bởi hệ thống giải đấu liên tục được tổ chức tạo ra một sân chơi lành mạnh. Có thể kể tên ra như sau:

TOP 1: DELL CHAMPIONSHIP SERIE A (DCS A)
Giải đấu chuyên nghiệp chính thức dành cho Liên minh huyền thoại tại Việt Nam, trải qua quá trình phát triển, DCS A đã và đang là sân chơi cho các đội mạnh hàng đầu cả nước. Với phần thưởng dành cho đội xếp hạng 1 lên đến 100.000.000 VNĐ. Để có thể tham dự được giải đấu này bạn phải vượt qua được vòng đấu loại toàn Việt Nam mà thành phần được chọn lọc từ giải đấu WDCS B 


TOP 2: WD CHAMPIONSHIP SERIE B (WDCS B)
Thật là thiếu đi sân chơi nếu như chỉ có một giải dành cho các đội mạnh, chính vì thế, công ty cổ phần phát triển thế thao điện tử Việt Nam (VE) tổ chức trên phạm vi cả nước nhằm tạo thêm cơ hội co sát cho các đội nghiệp dư từ đó sàng lọc để bổ sung thêm cho giải đấu DSC A những nhân tố mới. Tăng thêm tính hấp dẫn và sự ganh đua cho các đội. Để được tham dự WDSC B Bạn phải vượt qua được vòng gửi xe tại các giải đấu của Gcafe Cup. 

>> Thông tin chi tiết về giải đấu WD Championship Series B (WDCS B)

TOP 3: GCAFE CUP
Đây là giải đấu mà bạn dễ dàng bắt gặp khi đến các quán nét của cài hệ thống quản trị phòng máy G-Cafe vào chủ nhật hàng tuần. Giải đấu với quy mô rộng nhất Việt Nam với với con số khổng lồ 250 giải/ 1 tháng tại 65 tỉnh thành trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 

Đây thực là sân chơi bổ ích dành cho các đội tuyển nghiệp dư muốn tham gia giao lưu học hỏi để nâng cao trình độ. Phần thưởng của giái đấu không lớn nhưng nó đem lại những phút giây sảng khoái thực sự dành cho các game thủ và cả những người hâm mộ. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí cuồng nhiệt của liên minh huyền thoại khi từng một lần được tham dự giải đấu này. 

>> Thông tin chi tiết về giải đấu Gcafe Cup

Ngoài 3 hệ thống giải đấu chính thức trên, đối với những game thủ là thành viên của các diễn đàn, câu lạc bộ, hay quán nét có thể có những giải đấu riêng đôi khi phần thưởng cũng rất khủng. Vì vậy, ngay bây giờ nếu bạn yêu thích thể loại game MOBA này thì đừng chần chừ hãy tìm kiếm cho mình những đồng đội ăn ý để chiến đấu vì những lý tưởng cao đẹp. 

Ở quy mô tầm cỡ khu vực và thế giới, đây là sân chơi chỉ dành cho những đội tuyển hàng đầu của mỗi nước tham dự cạnh tranh với mục tiêu cuối cùng là đứng trên đỉnh vinh quang của giải đấu "Chung kết liên minh huyền thoại thế giới". Tạm thời có thể liệt kê như sau

GARENA PREMIER LEAGUE
Garena Premier League là giải đấu chuyên nghiệp quốc tế đầu tiên và duy nhất của Liên Minh Huyền Thoại tại Châu Á. Các đội Liên Minh Huyền Thoại từ Đông Nam Á, Đài Loan, Hồng Kông và Macau sẽ chứng tỏ bản lĩnh của mình là những đại diện xuất sắc nhất mỗi khu vực để tham dự ba mùa giải GPL gồm Mùa Đông, Mùa Xuân và Mùa Hạ

Để có thể tham dự được giải đấu này bạn phải thể hiện vượt bậc trong giải đấu DCS A. Còn nói về phần thưởng thì 80.000 USD là số phần thưởng dành cho người đứng đầu mỗi mùa. Bạn nghĩ sao về con số này ?

>> Thông tin chi tiết về Garena Premier League

 GIẢI VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI LIÊN MINH HUYỀN THOẠI
Được tổ chức 1 lần trong một năm, giải vô địch thế giới liên minh huyền thoại được cả thế giới game thủ quan tâm bởi phần thưởng khủng cùng những ưu đãi đặc biệt dành cho người thắng cuộc mà bất cứ game thủ nào cũng phải mơ ước. 

>> Thông tin chi tiết về giải vô dịch liên minh huyền thoại.

Đối với các khu vực khác trên thế:
Ở khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ, giải đấu cao nhất là Riot League Championship Series (LCS). Giải đấu này chia làm 2 mùa, mùa xuân và mùa hạ. Theo đó, 3 đội có kết quả tốt nhất ở LCS Mùa Hạ sẽ giành được 3 suất tham dự Chung Kết mùa 4. Như vậy sẽ có tổng cộng 6 suất giành cho 2 khu vực. Sau khi mỗi mùa giải kết thúc sẽ có 4 đội có kết quả tệ nhất phải đối đầu với 4 đội xuất sắc ở các giải dưới để giữ lại suất của mình cho LCS mùa sau.

Ở khu vực Hàn Quốc, Champions do OnGameNet tổ chức luôn là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Giải đấu này có tổng cộng 3 mùa giống như GPL. Mỗi mùa giải các đội đều phải cố gắng chiếm lấy vị trí thật cao vì sẽ giành được điểm Circuit Point phục vụ cho việc chọn suất Chung Kết Mùa sau khi giải Mùa Hạ kết thúc.

Ở khu vực Trung Quốc, giải cao nhất thuộc về Tencent Pro League (TPL). Như các giải khác, giải TPL cũng có là 2 mùa Mùa Xuân và Mùa Hạ. Còn cách phân chia suất ở khu vực này thì sẽ thay đổi tùy tình hình thực tế trong thời gian sắp tới.

Ngoài ra, RIOT GAMES còn tổ chức thêm một giải đấu offline rất lớn là giải đấu Riot AllStar. Giải đấu này được lập ra để các khu vực tranh giành thêm 1 suất tham dự chung kết mùa cho khu vực của mình – bằng cách mỗi khu vực sẽ chọn ra một đội tuyển tốt nhất đại diện cho mình để thi đấu.


Share This:

Hướng dẫn chơi game

Kiến thức rộng lớn mà tầm hiểu biết thì có giới hạn, vì vậy các bài viết của blog không thể tránh khói những sai sót, khiếm khuyết. Mình hi vọng các bạn bình luận góp ý để blog có thể nâng cao chất lượng bài viết hơn.

Chưa có bình luận cho bài viết: " Hệ thống các giải đấu liên minh huyền thoại Việt Nam và thế giới "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM