Tiêu điểm

Menu

Tìm hiểu về Noxus trong liên minh huyền thoại (NOXUS LOL)

Tọa lạc ở vùng phía Đông trung tâm lục địa Valoran, thành bang loài người Noxus là đối cực đạo đức của Demacia trên nhiều phương diện không những về mặt địa lý mà còn là quan điểm sống của các cư dân nơi đây; Noxus là nơi mà kẻ mạnh về cơ bắp và tinh thần có thể đạt được quyền lực bằng bất cứ biện pháp nào cần thiết, bất chấp hậu quả nó gây ra với đồng loại. Người dân Noxus thường xem sự bác ái và thông cảm như những dấu hiệu của sự yếu đuối. Sức mạnh sinh ra sức mạnh, ít ra là đối với người Noxus. 

Quan niệm có vẻ tàn bạo này lại không phải là dấu hiệu của sự hỗn loại. Như một điều tất yếu và cần thiết với con người, Noxus là một thành bang có trật tự, nơi mà những điều luật bảo vệ công dân khỏi nguy hiểm... ít nhất là từ những kẻ bằng vai phải lứa. Ở đây, người có sức mạnh rõ ràng được luật pháp bảo vệ nhiều hơn những kẻ không có.

Nhà nước
Tổ chức nắm quyền về chính trị dc gọi là Bộ tư lệnh của người Noxus và hoạt động như những kẻ đứng đầu quân đội. Ở Noxus, quân đội nắm mọi quyền hành về chính trị, nơi mà ko hề có sự khác biệt giữa chiến tranh và chính trị. Người lãnh đạo luôn luôn trẻ trung của Bộ tư lệnh, tướng Boram Darkwill, đã cai trị Noxus trong nhiềm năm qua. Tướng Darkwill đã vượt xa tuổi thọ bình thường của 1 con người, có tin đồn rằng, ông vẫn giữ dc mạng sống và sự trẻ trung của mình nhờ vào sức mạnh của ma thuật.

Một kết luận có vẻ dễ hiểu, khi ông đã cai trị Noxus trước cả thời Vua Jarvan I của Demacia. Cơn khát quyền lực và chinh phục bất tận của ông đã làm Noxus trở thành cơn ác mộng khủng khiếp với các nước láng giềng cho đến ngày nay.

Biểu tượng Noxus
Biểu tượng của Noxus
Văn hóa
Trong khi những công đồng con người khác thường chào đón sinh vật không phải người, Noxus kiên quyết bài trừ họ. Những kẻ không phải người, trong trường hợp tốt nhất,sẽ cảm thấy không được chào đón trong phạm vi thành bang này. Có vài ngoại lệ, đó là sau khi kẻ không-phải-người kia chứng tỏ bản thân chúng hữu dụng hoặc đáng sợ (hoặc cả hai). Khách là loài người đến thành phố và dân nhập cư cũng sẽ chỉ cảm thấy dễ chịu hơn mộ chút, và cũng là sau khi họ đã chứng tỏ năng lực hay gây được sự khiếp sợ cho kẻ thù.

Nghĩa vụ quân sự ở Noxus bắt buộc trong 6 năm, với mọi công dân trong thành phố vẫn thuộc quân dự bịcho tới khi quá tuổi. Bộ Chỉ Huy Tối Cao Noxus có quyền tuyển bất cứ người nào vào quân đội khi cần kíp, bất kể độ tuổi. Những người đang phục vụ trong bộ máy quân sự có vị trí cao trong xã hội, và không lạ gì khi hầu hết công dân Noxus phục vụ trong quân đội trong mười năm hoặc hơn. Hiếm khi thiếu việc cho quân đội Noxus, ngay cả trong thời bán hòa bình bắt buộc với kẻ thù truyền kiếp - Demacia.

Chính trị
Bộ tư lệnh Noxus đã thống nhất rằng ko chống lại sự hình thành Giải đấu của những huyền thoại (League of legends) mà thậm chí còn giúp đỡ nó hoạt động. Điều này thật quá rõ ràng đối với những kẻ nắm quyền lực ở Valoran. Noxus có thể dễ dàng đọc một văn bản để chống lại giải đấu nhưng họ đã không, vì với phần lớn Valoran ( các quốc gia, vùng lãnh thổ còn lại ), đằng sau sự hình thành của nó, những gì họ có dc là sự tự sát. Bởi giúp đỡ nó hình thành, Noxus đạt dc 2 lợi ích: 

Thứ nhất, Noxus sẽ có dc hòa bình với Demacia. Điều này giúp Noxus có thể tập trung chinh phục những nơi khác. Bạn có thể theo dõi hồ sơ những cuộc chinh phục này kể từ lúc hình thành giải đấu.
Thứ hai, Noxus sẽ tập trung những tài năng ma thuật của mình vào giải đấu, cho phép họ nâng cao trình độ và đạt được thành công lớn hơn trong cuộc xung đột chống lại người Demacia - mà đến nay, cuộc chiến bất tận với Demacia đã được xem như là vô tận. Bằng việc chuyển nó vào cánh đồng của công lý, sự tiêu hao về tài nguyên và nhân lực sẽ dc giảm đáng kể. Trong khi kẻ thù của họ đã có thể nghỉ ngơi được 1 chút, thì họ đã có thể thở phào nhẹ nhõm, khi mà bàn tay sắt của Demacia ko còn thấp thoáng trên cao.

>> Tìm hiểu về Demacia trong liên minh huyền thoại (Demacia lol)

Cấu trúc thành phố 
Noxus là một thành phố tương tự như cư dân của nó - tối và xấu xa. Được xây dựng trong một ngọn núi đá granite, và phần chính của thành phố nằm dưới lòng đất. Các cấu trúc được xây dựng trên đỉnh của ngọn núi và trong lòng nó. Một con hào nhân tạo to lớn bao quanh thành phố, chứa đầy những chất lỏng hôi thối và bẩn thỉu, nó trở thành 1 rào chắn tuyệt vời ngăn chặn sự đột nhập vào thành phố, tuy nhiên ở những điểm quan trọng vẫn được canh gác rất kỹ.

Trên đỉnh ngọn núi chính là trụ sở của Bộ tư lệnh Noxus, nhìn từ xa, cấu trúc này tương tự như một cái sọ người. Bên ngoài bức tường lớn của thành phố là nơi những cư dân quá nghèo (hoặc quá may mắn) sinh sống.

Mức độ quy mô của thành phố ngầm Noxus là rất lớn và chi tiết, với nhiều cửa hàng, nhà ở, hầm ngục... Nơi mà các quý tộc Noxus tự hào về quyền sở hữu của mình trên các công trình ngầm.

Những vị tướng Noxus đã tham gia liên minh huyền thoại
1) Katarina (Con gái của Thống Đốc Du Couteau)
2) Cassiopeia (Con gái của Thống Đốc Du Couteau)
3) Darius - Đại Tướng quân của Noxus
4) Draven - Thằng em trai vô dụng của Darius bị bắt đi làm đao phủ ^^
5) Dr.Mundo - Một tay Tiến Sĩ Điên Khùng có tiếng ở Zaun
6) Le'Blanc - Cô là 1 trường hợp đặc biệt khi nhóm Hoa Hồng Đen của cô vốn ko chịu sự quản lý của 7) Noxus
8) Morgana
9) Singed
10) Sion
11) Swain - Đại quân sư chiến lược của Noxus
12) Talon
13) Urgot - Ngang hàng với Darius đó
14) Vladimir
15) Warwick

Những kẻ mà Noxus gây thù chuốc oán
1) Alistar - Bị tù đầy trong nhiều năm
2) Annie - Con gái của Phù Thủy Xám nhưng bị Noxus trục xuất
3) Gragas - Buôn lậu rượu vào Noxus
4) Irelia - Thách thức Noxus
5) Jarvan - Từng bị Swain bắt
6) Lee Sin -Từng bảo vệ Ionia trước sự tấn công của Noxus
7) Master Yi - Tìm cách báo thù cho ngôi làng của mình
8) Riven - Đào ngũ vì bị Noxus Phản bội
9) Sivir - Cũng giống Riven nhưng vì tính cách bốc đồng
10) Tryn - Từng thề sẽ trả thù Noxus
11) Varus - Tìm cách báo thu cho ngôi làng của mình
12) Vayne - Truy tìm tung tích của Hoa Hồng Đen
13) Veigar - Bị Noxus làm cho khùng khùng
14) Xin Zhao - Bị tù đầy trong nhiều năm

Share This:

Hướng dẫn chơi game

Kiến thức rộng lớn mà tầm hiểu biết thì có giới hạn, vì vậy các bài viết của blog không thể tránh khói những sai sót, khiếm khuyết. Mình hi vọng các bạn bình luận góp ý để blog có thể nâng cao chất lượng bài viết hơn.

Chưa có bình luận cho bài viết: " Tìm hiểu về Noxus trong liên minh huyền thoại (NOXUS LOL) "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM